Chỉ 4 năm hoạt động, ECO Fruits thành công vào hàng hơn 4000 cửa hàng trên toàn quốc thuộc 133 chuỗi siêu thị lớn nhỏ như AEON mall, Co.op mart, Lotte mart, Tops market, MM mega, Winmart….. Vậy, đâu là bí quyết vàng để ECO Fruits chinh phục kênh phân phối nổi tiếng khó tính này?
Trước đây, hàng hóa siêu thị luôn bị gắn mác đắt đỏ tạo nên tâm lý e ngại cho người mua. Giờ đây khi thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi cũng như chất lượng niềm tin được nâng cao, siêu thị lại là điểm đến tin cậy với mọi nhà vì giá cả niêm yết minh bạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sự xuất hiện của một loại hàng hóa trong siêu thị như một bảo tín bởi vì mặt hàng đó đã phải vượt qua những quy chuẩn rất khắt khe về chất lượng.
Cùng tìm hiểu xem đâu là bí quyết vàng để ECO Fruits chinh phục kênh phân phối nổi tiếng khó tính này.
1. Chất lượng sản phẩm
ECO Fruits luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm hoàn chỉnh và không có bất cứ thông tin không tích cực nào về sản phẩm cung cấp. Doanh nghiệp cần có đầy đủ giấy phép, chứng nhận theo quy định Việt Nam bao gồm: Giấy phép đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Giấy chứng nhận các hệ thống quản lý chất lượng và hồ sơ công bố/tự công bố chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, ECO Fruits cung cấp đầy đủ hồ sơ truy xuất nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ trong mọi khâu từ sản xuất đến phân phối.
Các sản phẩm của ECO Fruits tuân thủ tất cả quy định Việt Nam khi sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú ý, thuốc kháng sinh, phụ gia thực phẩm…; đúng đối tượng, đúng hàm lượng, và cung cấp bằng chứng cho thấy sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên.
2. Điểm cân bằng lõi
Khi một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường và chưa có sự quen thuộc từ phía người tiêu dùng, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là việc đưa sản phẩm này vào các kênh siêu thị. Mặc dù có đảm bảo về chất lượng, nhưng việc nhập hàng cũng đối mặt với sự e ngại từ phía các nhà bán lẻ.
Do đó, việc xây dựng một chiến lược cân bằng giữa giá trị và lợi ích là quan trọng. Điều này bao gồm việc thiết lập các chương trình xúc tiến bán hàng, như chiết khấu, tăng cường nhận thức về thương hiệu, cung cấp trải nghiệm sản phẩm thông qua chương trình dùng thử, giảm giá, hoặc tặng quà, tất cả đều được tổ chức theo chu kỳ để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
ECO Fruits không ngừng chứng minh tinh thần hợp tác và sẵn lòng chia sẻ lợi nhuận với các đối tác phân phối, tạo ra cơ hội hợp tác bền vững. Hàng ngày, khi sản phẩm của ECO Fruits xuất hiện trên kệ siêu thị ngày càng nhiều, doanh nghiệp càng đạt được sự phát triển và thị trường ngày càng mở rộng.
Bà Vũ Thị Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần XNK ECO FRUITS chia sẻ: “Ở giai đoạn đầu, chúng tôi không đặt kỳ vọng quá cao về lợi nhuận. Chúng tôi chỉ mong muốn mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất”.
Trong suốt gần 8 tháng liên tiếp, Phô mai QBB – sản phẩm đến từ Nhật Bản được phân phối độc quyền bởi ECO FRUITS – liên tục đứng trong top 100 sản phẩm bán chạy nhất tại các hệ thống siêu thị lớn như Lotte, MM Mega, Coop… Điều này là bước chứng minh rõ nét về vị thế và uy tín của sản phẩm trên thị trường.
3. Kiểm soát sản phẩm chặt chẽ
Việc kiểm soát chặt chẽ sản phẩm từ việc nhập hàng, phân phối, trưng bày và hậu mãi chính là yếu tố quan trọng để tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng, chiếm lĩnh thị trường.
Điển hình như với mặt hàng độc quyền phô mai QBB, Eco Fruits đảm bảo sản phẩm luôn được bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 10 độ C, nhằm duy trì chất lượng không bị ảnh hưởng khi đến tay khách hàng. Tại các siêu thị hay cửa hàng, sản phẩm luôn tuân thủ quy chuẩn trưng bày V.I.P (Volume: số lượng nhiều – Items: Đa dạng mẫu mã, hương vị – Place: ở vị trí bắt mắt, dễ thấy, dễ lấy).
Các sản phẩm luôn được theo dõi, kiểm soát hạn sử dụng liên tục, không bán sản phẩm cận date cho khách hàng và hỗ trợ đổi trả để đảm bảo sản phẩm luôn có hạn dùng dài nhất, mới nhất. Eco Fruits cũng luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ phía người tiêu dùng, đại lý, các siêu thị về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để có sự đánh giá và cải thiện tốt nhất, mang đến sự hài lòng tuyệt đối.
Trong suốt 4 năm, ECO Fruits đã dành toàn bộ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng để xây dựng và củng cố vị thế của mình trong thị trường FMCG đầy khốc liệt. Với khẩu hiệu “Vừa ngon vừa khỏe”, chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng nhất, đồng thời chia sẻ những bí quyết kinh doanh cùng cộng đồng độc giả rộng lớn.
Theo: Ánh Dương – Cafebiz